THÔNG TIN BUỔI TỌA ĐÀM "GIAO THÔNG – ĐÔ THỊ"

Ngày 14/01/2015, khoa KTCT tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề "Giao thông - Đô thị" tại hội trường A101. Mục đích buổi tọa đàm nhằm thúc đẩy công tác nghiên cứu khoa học trong khoa và liên kết với các cá nhân, tổ chức đam mê nghiên cứu khoa học bên ngoài trường. Buổi tọa đàm tổng hợp các bài viết, bài nghiên cứu của GV khoa KTCT và cả những học giả ngoài trường. Nội dung chính là trình bày 3 seminar của các thầy cô và chuyên gia bên ngoài xung quanh đề tài về quy hoạch đô thị và giao thông.
Thành phần tham dự bao gồm đại diện khoa KTCT là TS. Trần Chương - Trưởng Khoa, TS. Trần Minh Tùng - Phó khoa, đại diện trường Đại Học Bách Khoa TPHCM, ĐH Kiến trúc TPHCM, ĐH Việt Đức, ĐH Giao thông vận tải, ĐH Sư phạm kỹ thuật TPHCM, Viện Quy hoạch Xây dựng Miền nam, công ty PADDI, Technical World, Technical World, tổ chức National Housing Organization, và các chuyên gia trong lĩnh vực quy hoạch đô thị và giao thông.


Seminar 1: "Xây dựng thế thống nhà kết với với trang trại nổi thích nghi với khí hậu". Tác giả báo cáo: TS Trịnh Tú Anh- TS Lưu Nguyễn Nam Hải
Báo cáo nghiên cứu về xây dựng hệ thống nhà ở kết hợp trang trại nổi để thích ứng với điều kiện khí hậu thay đổi dưới tác động của nước biển xâm lấn huyên Cần Giờ, đề xuất phương pháp cải thiện chất lượng cuộc sống người dân. Đề tài tiếp tục ý tưởng từ nghiên cứu đã thành công trước đó do TS. Lưu Nguyễn Nam Hải hướng dẫn Module hậu cần nổi Trường Sa.

1

 

Tiến sỹ Lưu Nguyễn Nam Hải – ĐH Tôn Đức Thắng báo cáo đề tài


Seminar 2: "Probe camera để đo quan sát dòng xe hỗn hợp". Tác giả báo cáo Tiến sỹ Nguyễn Xuân Long
Đề tài nghiên cứu về cách thức thu thập dữ liệu trạng thái giao thông bằng cách đặt các sensor trong phương tiện chủ yếu là taxi. Đề tài đã được thực hiện tại Nhật và tiếp tục nghiên cứu ở Việt Nam

2

Tiến sỹ Nguyễn Xuân Long – ĐH Bách Khoa Tp.HCM – báo cáo đề tài

Seminar 3: "Shared Street (Woornerf) planning on Master plans in Vietnam". Tác giả báo cáo Ducksu Seo
Đề tài đưa ra một cách nhìn mới trong thiết kế và xây dựng các con đường để thu hút mọi người đi bộ. Mô hình nghiên cứu ở Đà Nẵng và Bình Chánh cho thấy bằng cách lát lòng đường giống vỉa hè sẽ tạo cảm giác mọi người thích đi bộ hơn, xe cộ cũng giảm tốc độ, mọi người tương tác với nhau nhiều hơn.

3

Học giả Duckcu Seo – National Housing Organization - trình bày đề tài

4

Hình ảnh lưu niệm của ban tổ chức cùng những thành viên tham gia báo cáo

 

link liên kết feed